
Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý phòng khám nha khoa
Trong kinh doanh phòng khám nha khoa, việc lựa chọn 1 phần mềm quản lý phù hợp, giúp tối ưu hóa quy trình quản lý là việc rất quan trọng. Đặc biệt đối với những phòng khám có nhiều thiết bị, sản phẩm y tế, đi cùng với nguồn nhân lực đông đảo thì các tiêu chí đặt ra càng khắt khe hơn. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý nha khoa, giúp bạn có thể chọn được phần mềm phù hợp nhất với phòng khám của mình.
1. Phần mềm quản lý nha khoa phải phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp
Không điều gì có thể tốt hơn sự phù hợp. Mỗi phòng khám sẽ có quy mô, nguồn lực, tài chính, cấu trúc nhân sự khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải xác định rõ nguồn lực của doanh nghiệp, phòng khám của mình để chọn phần mềm quản lý nha khoa phù hợp.
Đa số các phần mềm nha khoa hiện nay đều được dùng thử miễn phí một khoảng thời gian, trong quá trình dùng thử bạn có thể đánh giá được phần mềm có những tính năng mà bạn đang cần hay không. Và bạn cũng có thể so sánh giá giữa các phần mềm để tìm ra phần mềm có mức giá phù hợp nhất.
2. Bảo mật thông tin, an toàn dữ liệu là điều tối quan trọng
Thông tin, dữ liệu được ví như tài sản trong nhà của bạn vậy. Nếu bạn để quên hoặc làm mất ở đâu đó thì rất có thể thông tin của bạn sẽ bị mất hoặc bị chiếm đoạt. Đối với doanh nghiệp, việc bảo mật thông tin là vô cùng quan trọng.
Trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp có chứa rất nhiều thông tin quan trọng như thông tin khách hàng, công việc, tài chính…nếu những thông tin này không may bị rò rỉ ra ngoài thì sẽ gây thiệt hại rất lớn cho doanh nghiệp, vì vậy công tác bảo mật dữ liệu là công tác cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến sự tồn vong của một doanh nghiệp hay tổ chức.
Vì vậy khi lựa chọn phần mềm nha khoa, bạn cũng cần phải chọn phần mềm đảm bảo tính bảo mật thông tin và an toàn dữ liệu. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn phần mềm.
3. Phần mềm nha khoa được tích hợp các tính năng cần thiết
Các tính năng cơ bản mà một phần mềm quản lý nha khoa hiện nay bắt buộc phải có:
Quản lý lịch hẹn ( tái khám hoặc lịch hẹn đặt trước)
Quản lý thông tin, tiểu sử bệnh của khách hàng
Quản lý nhân viên, bác sĩ
Quản lý danh sách công đoạn của từng dịch vụ
Quản lý LABO
Quản lý chuỗi chi nhánh
Quản lý mua hàng, ghi nhận công nợ nhà cung cấp
Thiết lập phân quyền cho những nhóm người dùng như: Bác sĩ, lễ tân, chủ chi nhánh
Quản lý kho vật tư, báo cáo xuất nhập tồn
Quản lý, báo cáo doanh thu, công nợ chi tiết
Ngoài những tính năng trên, bạn cần tìm hiểu thêm về những tính năng nâng cao, những tính năng nổi bật khác của các phần mềm quản lý phòng khám nha khoa để giúp bạn cập nhật và nâng cao hiệu quả hoạt động của phòng khám.
Chẳng hạn như: tạo và quản lý các chương trình khuyến mãi; tạo các coupon, voucher; xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng; …
Tùy vào quy mô, cách vận hành của phòng khám mà sẽ cần những tính năng khác nhau, tuy nhiên trong giai đoạn hiện nay, việc chăm sóc khách hàng và xây dựng những chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng là không thể thiếu trong quá trình hoạt động nên bạn cần phải chú trọng đến những tính năng này khi lựa chọn phần mềm cho phòng khám của mình.
_________________________________
Hiện nay, công nghệ 4.0 phát triển, xuất hiện nhiều phần mềm có tính năng thiết kế theo đặc thù riêng của mỗi phòng khám. Dựa trên yêu cầu của khách hàng, tùy vào phòng khám của mình mà lựa chọn chọn một phần mềm quản lý tốt nhất cho bạn nhé.
>>> Xem ngay các phần mềm quản lý tốt nhất đến từ “Phần Mềm Việt”
4. Phần mềm nha khoa có giao thiện thân thiện, dễ sử dụng
Không ai muốn sử dụng một phần mềm phức tạp và khó hiểu trong khi có rất nhiều sự lựa chọn. Điều này sẽ làm bạn bị mất thời gian, công sức hay khi có xảy ra lỗi thì cũng rất khó chỉnh sửa. Bạn nên chọn phần mềm có giao diện đơn giản, dễ sử dụng để dễ dàng trong việc tự tìm hiểu rõ hơn về phần mềm mà không cần quá nhiều sự trợ giúp của bộ phận kỹ thuật. Nhân viên của bạn cũng sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian để tiếp cận phần mềm.
5. Chính sách hỗ trợ, chăm sóc khách hàng
Nhiều phần mềm hiện nay, khi bạn đang trong giai đoạn là khách hàng tiềm năng thì sẽ được chăm sóc rất ân cần và chu đáo. Nhưng khi bạn đã mua phần mềm, lúc cần hỗ trợ thì rất khó để liên hệ được với bên cung cấp phần mềm. Vì vậy bạn nên hỏi rõ về dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng của các bên cung cấp phần mềm, nếu dịch vụ chăm sóc 24/7 thì càng tốt.
Mỗi hệ thống phòng khám nha khoa sẽ có cách vận hành khác nhau, sẽ ưu tiên những tiêu chí khác nhau khi lựa chọn phần mềm nha khoa. Mong rằng những tiêu chí mà chúng tôi đề cập ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được phần mềm quản lý nha khoa phù hợp.