logo_header
Banner business newsBanner business news

Kiến thức kinh doanh

Những tính năng ưu việt của phần mềm quản lý giáo dục

18/05/2021 08:24

nhung-tinh-nang-uu-viet-cua-phan-mem-quan-ly-giao-duc-1-1621326518

Trong khoảng thời gian cả xã hội đang phải đối đầu với đại dịch COVID 19, dẫn đến xu hướng tiếp xúc với công nghệ trở nên là tất yếu và thịnh hành hơn bao giờ hết. Ngành giáo dục được coi là bị ảnh hưởng khá nhiều do tình trạng cách khá căng thẳng. Không bất ngờ khi hàng loạt các ứng dụng - phần mềm quản lý được áp dụng tại các trường học hiện nay. Trong bài viết này hãy cùng Phần Mềm Việt tìm hiểu những tính năng hữu ích của phần mềm quản lý giáo dục mang lại nhé!   

Phần mềm quản lý giáo dục là gì?

Learning Management System đươc gọi tắt là LMS là hệ thống quản lý học thuật trực tuyến.

Hiện nay đang sử dụng rất thịnh hành tại các hệ thống giáo dục cả trong và ngoài nước với cùng một hệ thống. Định nghĩa về phần mềm quản lý giáo dục có thể suy ra từ đây.

Phần mềm quản lý giáo dục là gì?

Các hệ thống quản lý nổi tiếng dạng LMS có thể kể đến là eLMS, Edmodo,... Các phần mềm đó trên thực tế đều có khả năng giải quyết nhu tương tác về nhu cầu tương tác của người dùng. Bên cạnh đó, còn tạo ra nền tảng trao đổi tài liệu, người quản lý, điều hành, báo cáo, tổ chức học tập,...

Nhóm người dùng phần mềm quản lý giáo dục tập trung vào giảng viên, sinh viên, học sinh, nhà trường, tổ chức giáo dục lớn và nhỏ,...

Phần mềm quản lý trường học đóng vai trò quan trọng như thế nào?

Phần Mềm Việt sẽ chia ra 3 đối tượng sử dụng phần mềm quản lý thường xuyên nhất, đó là sinh viên (học sinh), giảng viên (giáo viên) và nhà trường.

Phần mềm quản lý trường học đóng vai trò quan trọng như thế nào?

Học sinh(sinh viên)

  • Tiết kiệm rất nhiều thời gian cho sinh viên, tiện lợi cho chi phí đi lại và thời gian học tập. Ngoài ra còn tiết kiệm chi phí bỏ ra cho các tài liệu bản cứng. Dễ dàng tổ chức các khoá học trực tuyến trong thời đại dịch căng thẳng như thế này.

  • Hỗ trợ nhanh chóng và linh động cho sinh viên khi đang ở bất kì vị trí nào. Bạn có thể truy cập để học, theo dõi thông tin ngày ở trên tàu xe, du lịch, nhà,... chỉ bằng 1 chiếc điện thoại thông minh, laptop hay pc có kết nối internet

  • Được hoạt động trong môi trường năng động, dễ chia sẻ và tiếp thu kiến thức. Kích thức sự sáng tạo, hứng thú trong quá trình học tập.  

  • Tài liệu được lưu trữ dễ dàng trên nền tảng điện toán đám mây của phần mềm. Vì thế mỗi khóa học sẽ không quá tốn nhiều chi phí cho việc in ấn photo tài liệu. 

Đối với giảng viên

  • Phần mềm LMS sẽ giúp ích rất nhiều cho giảng viên trong việc quản lý học viên của mình. Số lượng học sinh càng nhiều thì việc theo dõi, quản lý lại càng khó khăn, để giải quyết vấn đề này, với hệ thống quản lý ưu việt, hệ thống sẽ ghi lại các hoạt động trực tuyến của sinh viên, cho phép tiện follow theo việc học, thời gian làm bài, nộp bài và giáo trình của mình.

  • Việc đưa tài liệu đến với học sinh nhanh chóng với 1 cú click chuột. Hạn chế trước đây là thầy cô sẽ mất rất nhiều thời gian để gửi tài liệu cho SV qua từng email của mỗi lớp học sinh, với phần mềm quản lý việc truyền tải kiến thức và chia sẻ tài liệu trở nên dễ dàng và hiệu hơn rất nhiều.

  • Với nhiều chức năng hữu ích tích hợp trên phần mềm, giáo viên sẽ dễ dàng tùy biến và cập nhật thông tin bài giảng và nội dung tài liệu nhanh chóng. Vì thế khác biệt hoàn toàn với phương pháp truyền thống, giờ đây chỉ chỉ với trên 1 nền tảng class form các giáo viên có thể dễ dàng tùy biến và vận hành chương trình học của riêng mình.

  • Để việc học thêm phần hiệu quả, cách tạo tương tác giữa giáo viên và học sinh là cực kỳ quan trọng. Dựa trên nền tảng được xây dựng thông minh việc tạo tương tác sẽ y chang 1 lớp học offline bình thường. Quá trình theo dõi và đánh giá nhờ các báo cáo từ hệ thống và dựa trên các hành động được ghi lại trong phần mềm.

Đối với nhà trường

  • Chất lượng quản lý nâng lên một cách rõ rệt so với phương pháp truyền thống. Nhà trường sẽ rút ngắn thời gian đưa sổ liên lạc, bảng điểm tới phụ huynh và học sinh. Đảm bảo độ chính xác cao nhờ vào báo cáo từ hệ thống theo dõi, nhập các hành động trên trang.

  • Quy trinh quản lý được thiết lập theo yêu cầu của nhà trường, giúp trường giảm tải được nhân sự trong việc quản lý, làm việc chính xác và tiết kiệm hơn.

  • Các yếu tố về thời gian, chi phí, công sức và nhân sự được giảm thiểu hoàn toàn rõ rệt. Tiết kiệm các chi phí về cơ sở vật chất, mặt bằng, khấu hao do hoạt động offline,...

Những tính năng vượt trội của phần mềm quản lý giáo dục

Những tính năng vượt trội của phần mềm quản lý giáo dục

Khác hẳn với hình thức quản lý offline tại trường, với những tính năng ưu việt về phần mềm quản giáo dục chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ.

Quản lý lưu trữ dữ liệu số

Việc quản lý trên hệ thống E-Learning đều được cung cấp tài khoản đăng nhập được bảo mật tuyệt đối, người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu với lưu lượng không giới hạn. Với chức năng quản lý dữ liệu số thông minh, Bot quản lý sẽ dễ dàng quản lý nội dung được tải lên, tạo một môi trường học tập đa dạng và thuận tiện. 

Tổ chức học trực tuyến, thi và kiểm tra thuận tiện

Chức năng học trực tuyến được tích hợp vào phần mềm, nào nên nền tảng giáo dục đa nhiệm cho sinh viên và nhà trường. Đây là chức năng đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay, có mặt ở hầu hết các hệ sinh thái như facebook, google, … Với thao tác đơn giản, việc bắt đầu một buổi học chất lượng sẽ được tối ưu, dễ kiểm soát và theo dõi. Hỗ trợ bộ lọc giới hạn, giáo viên sẽ dễ dàng sắp xếp học viên, chia sẻ bài giảng, bài tập, yêu cầu sinh viên làm việc nhóm,...

Ngoài ra, với sự linh hoạt của phần mềm, giáo viên có thể dễ dàng tổ chức kiểm tra, làm bài thi trắc nghiệm, khảo sát ý kiến, giao tiếp với từng ứng viên. Phần mềm sẽ chấm điểm bài thi trắc nghiệm và đánh giá, xếp loại năng lực học tập của học sinh, sau đó hoàn thiện báo cáo, làm căn cứ để làm sổ liên lạc điện tử gửi tới phụ huynh.

Tạo giáo án theo phong cách đa dạng

Giáo án là phương tiện cực kỳ quan trong với giáo viên khi bắt đầu một buổi dạy. Nay thay vì sử dụng những  giáo án thiết kế truyền thống trên PowerPoint thì giảng viên có thể sử dụng chức năng tạo giáo án tích hợp sẵn trên phần mềm quản lý. Linh hoạt đưa video, hình ảnh, tài liệu vào giáo án nhanh chóng, tăng sự sinh động , tạo cảm hứng cho cá nhân giáo viên và cả học sinh, hỗ trợ sinh tiếp thu và nhớ bài nhanh hơn.

Phần mềm thiết đặt nhận dạng tất cả các file tài liệu học tập khác nhau, vì thế giáo viên không phải lo lắng việc trình chiếu giáo án cho sinh viên bị trục trặc trong buổi học.

Khả năng bảo mật cao giúp an toàn dữ liệu

An toàn thông tin là yếu tố mà một trong những doanh nghiệp tổ chức cũng phải đảm bảo, ngành giáo dục cũng vậy. Quản lý thông tin trên phần mềm LMS được các nhà sản xuất công nghệ chú trọng và đưa vào yếu tố tiên quyết để tạo ra một phần mềm quản lý hữu dụng. Vì thế quá trình hoạt động trên class form, từ nhà trường cho đến học sinh sẽ không cần phải lo lắng về yếu tố thông tin bị rò rỉ, vì với hệ thống bảo mật tuyệt đối luôn được cập nhật, hoàn thiện theo từng ngày.

Khả năng kiểm soát, theo dõi các tương tác, liên lạc

Tất nhiên, một phần mềm quản lý giáo dục sẽ có chức năng quản lý, vận hành tối ưu, đa năng và dễ sử dụng. Phần mềm quản lý trường học cũng không ngoại lệ. Hệ thống quản lý giáo dục này kết hợp giữa hai yếu tố quan trọng đó là dễ dàng sử dụng mà vẫn đảm bảo đa chức năng, vận hành hiệu quả.

Về trình quản lý học viên, kiểm soát tình hình học tập: người dùng có thể xem và tìm kiếm lịch sử khoá/buổi học của học viên, trích xuất tiến độ làm/nộp bài và gửi qua email tới từng tài khoản. Ngoài ra, việc xem kết quả của người tham gia trong từng môn học cũng được hiển thị rõ ràng.

Nhắc lịch cho người dùng

Các hệ thống quản lý LMS đều có chức năng nhắc lịch với người dùng. Sự tiện lợi của phần mềm này chính là không giới hạn đối tượng, thời gian và mục đích sử dụng. Giảng viên có thể dùng chức năng này để nhắc về thời gian làm bài thi trực tuyến, học viên sử dụng để ghi nhớ lịch học, hạn nộp bài, thời gian buổi học bắt đầu….

Tính năng báo cáo

Đối với người quản lý, tính năng báo cáo là một yếu tố rất quan trọng. Chúng có thể giải quyết cho các quản trị viên tình hình người dùng sử dụng như: thời gian lượng truy cập phần mềm nhiều nhất hay báo cáo hiệu suất sử dụng phần mềm của các thành viên. Dựa vào các báo cáo này, quản trị viên dễ dàng đưa ra các giải pháp giúp người sử dụng có thể hoạt động tối ưu nhất, là tiền đề để đưa ra các chiến lược kinh doanh cho sau này.

Theo dõi, báo cáo kết quả học tập, xếp hạng học sinh (sổ liên lạc điện tử)

Các thầy cô/giảng viên hay quản trị lớp học có thể dùng chức năng này để đánh giá, theo dõi và xếp hạng kết quả học tập tới phụ huynh thông qua các báo cáo trực quan. Việc gửi sổ liên lạc điện tử sẽ được gửi qua email, thường đính kèm các báo cáo trong thư điện tử từ phần mềm để tăng thêm phần chính xác, hoặc hiện đại hơn là một hệ thống app riêng được cài đặt trên smartphone của phụ huynh, thông qua phần mềm thì nhà trường có thể gửi thông báo đến ứng dụng của phụ huynh để thông báo về kết quả, thành tích học tập của học viên. Đây được xem như phương pháp liên lạc hữu ích và hiệu quả nhất hiện nay.

_______________

Đơn vị thiết kế phần mềm quản lý giáo dục  – trường học theo nhu cầu

Đơn vị thiết kế phần mềm quản lý giáo dục  – trường học theo nhu cầu

Phần mềm quản lý đang là xu hướng của tương lai, khi công nghệ thông tin là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nếu bạn đang cần thiết kế phần mềm quản lý giáo dục phù hợp với môi trường của trung tâm, nhà trường, thì hãy liên hệ ngay với Phần Mềm Việt để được tư vấn nhé.

Phần mềm Việt là đơn vị cung cấp phần mềm uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế phần mềm quản lý tại Việt Nam.  Luôn mang lại giá trị dài lâu cho mọi khách hàng – PMV cam kết sẽ hoàn thành sản phẩm với cái tâm - cái tầm cao nhất. Sự hài lòng của khách hàng chính là động lực phát triển của đơn vị cho đến hôm nay.

PMV sẽ đáp ứng mọi yêu cầu về mặt kỹ thuật và nội dung của phần mềm trường học. Đảm bảo phần mềm quản lý giáo dục tương thích với mọi thiết bị, khi thiết kế phần mềm quản lý giáo dục LMS tại Phần mềm Việt, bạn sẽ không cần lo lắng vấn đề ứng dụng có được tương thích với các thiết bị truy cập hay không. Bởi, trước khi bàn giao sản phẩm, phần mềm sẽ trải qua một quá trình kiểm tra tiêu chuẩn, test thử trên tất cả các thiết bị và hệ điều hành khác nhau. Bất cứ lỗi nào được phát hiện trên phần mềm liên quan đến kỹ thuật đều được xử lý ngay lập tức, nhằm mang đến cho khách hàng một sản phẩm hoàn hảo nhất.

Hỗ trợ vận hành và tùy chỉnh phần mềm quản lý giáo dục trong quá trình hoạt động

Trong quá trình vận hành và hoạt động, dù là quản trị viên dày dặn kinh nghiệm đến đâu cũng sẽ gặp phải các trục trặc, điều này là không tránh khỏi.

>>> Tham khảo: Các tinh năng của Phần Mềm Việt giúp doanh nghiệp, nhà trường nâng cao hiệu quả quản lý và kinh doanh

____________

Mong rằng với những chia sẻ hữu ích trên có thể đã giúp bạn có những cái nhìn bao quát về những yếu tố cần thiết mà một phần mềm quản lý cần phải có. Để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất về quy trình setup một phần mềm hiệu quả, xin hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 0939 551 190 - 0901 000 508

Chia sẻ bài viết

Giải pháp phần mềm toàn diện

Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.

Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
pmv logo

Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực

Đơn giản dễ sử dụng
pmv logo

Đơn giản dễ sử dụng

Dịch vụ phần mềm của chúng tôi

Chúng tôi mang đến các dịch vụ công nghệ đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh. Từ phần mềm đóng gói, tư vấn giải pháp công nghệ và xây dựng phần mềm theo yêu cầu, chúng tôi cam kết giúp bạn tận dụng sức mạnh của công nghệ để phát triển doanh nghiệp của bạn.
https://api-pmv-cms.phanmemviet.com.vn/data/image/card/d986130e8ee046f8b070281dc52f3a9e-Layer_1-13.png

Phần mềm theo yêu cầu

Thu thập yêu cầu 

Thiết kế phần mềm 

Phát triển và kiểm thử 

Triển khai và hỗ trợ 

Bảo trì và nâng cấp

https://api-pmv-cms.phanmemviet.com.vn/data/image/card/c11443e8a3a34415b475b0829dc7c083-Group 924.png

Phần mềm đóng gói

Cài đặt dễ dàng 

Cập nhật tự động 

Bảo mật 

Hỗ trợ người dùng 

Tối ưu hóa tài nguyên

https://api-pmv-cms.phanmemviet.com.vn/data/image/card/83373d89c19145dba30dbc043dbdb246-Layer_1-12.png

Tư vấn giải pháp công nghệ

Đánh giá nhu cầu 

Phân tích và đề xuất giải pháp 

Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá 

Hướng dẫn triển khai và bảo trì 

Đào tạo chuyển giao kiến thức

Dịch vụ phần mềm của chúng tôi

Chúng tôi mang đến các dịch vụ công nghệ đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh. Từ phần mềm đóng gói, tư vấn giải pháp công nghệ và xây dựng phần mềm theo yêu cầu, chúng tôi cam kết giúp bạn tận dụng sức mạnh của công nghệ để phát triển doanh nghiệp của bạn.
https://api-pmv-cms.phanmemviet.com.vn/data/image/card/d986130e8ee046f8b070281dc52f3a9e-Layer_1-13.png

Phần mềm theo yêu cầu

Thu thập yêu cầu 

Thiết kế phần mềm 

Phát triển và kiểm thử 

Triển khai và hỗ trợ 

Bảo trì và nâng cấp

https://api-pmv-cms.phanmemviet.com.vn/data/image/card/c11443e8a3a34415b475b0829dc7c083-Group 924.png

Phần mềm đóng gói

Cài đặt dễ dàng 

Cập nhật tự động 

Bảo mật 

Hỗ trợ người dùng 

Tối ưu hóa tài nguyên

https://api-pmv-cms.phanmemviet.com.vn/data/image/card/83373d89c19145dba30dbc043dbdb246-Layer_1-12.png

Tư vấn giải pháp công nghệ

Đánh giá nhu cầu 

Phân tích và đề xuất giải pháp 

Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá 

Hướng dẫn triển khai và bảo trì 

Đào tạo chuyển giao kiến thức

Logo footer

@2023 PHANMEMVIET. ALL RIGHTS RESERVED. PRODUCT BY MEKONGSOFT

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM VIỆT

Khám phá sự hiệu quả với Phần mềm Việt, chúng tôi sẵn sàng tùy chỉnh theo yêu cầu của bạn.

@2023 PHANMEMVIET. ALL RIGHTS RESERVED. PRODUCT BY MEKONGSOFT