17/04/2020 02:30
Con người chúng ta rất trực quan, 80% thông tin não nhận được đến từ đôi mắt. Điều này có nghĩa là bạn cần phải cho họ một cái gì đó trực quan hấp dẫn và kích thích. Nếu bạn là một nhà bán lẻ, sắp xếp hàng hóa là một công việc quan trọng để tối đa hóa doanh thu cho cửa hàng.
Đây cũng là vấn đề mà Phần mềm Việt sẽ nói đến trong bài viết “5 gợi ý giúp tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn” hôm nay!
Bày trí cửa hàng dựa theo hướng di chuyển giao thông
Bạn muốn mọi người nhìn thấy sản phẩm và có thể hấp dẫn họ ngay khi bước vào cửa hàng, vậy thì bạn cần biết cách di chuyển của khách hàng. Họ có xu hướng di chuyển sang trái hoặc phải? Nơi nào trong tầm nhìn của họ? Đây là một trong số những câu hỏi cơ bản khi thiết kế cửa hàng.
Các nghiên cứu về mô hình di chuyển trong bán lẻ chỉ ra rằng, xu hướng di chuyển trong cửa hàng thật sự bị ảnh hưởng bởi xu hướng di chuyển của giao thông trên đường. Trong cuốn sách Inside the Mind of the Shopper (tạm dịch là Tâm trí người tiêu dùng) của tác giả Herb Sorensen, ông đã chỉ ra rằng: “Các siêu thị tại Mỹ sắp xếp lối di chuyển theo chiều ngược kim đồng hồ, nhưng ở Anh, Úc và Nhật Bản cho thấy phần lớn người mua sắm di chuyển theo chiều kim đồng hồ”. Trong những nghiên cứu nhỏ mà Herb Sorensen thu thập được, ông nhận định rằng các người mua hàng sẽ thoải mái di chuyển theo cùng một hướng cùng hướng với quy định lái xe.
Tuy nhiên, bạn không nên căn cứ tất cả các quyết định của mình theo những kết quả nghiên cứu. Bạn hãy quan sát xu hướng di chuyển của khách hàng và đưa ra những điều chỉnh bố trí phù hợp, giúp tăng doanh thu bán hàng.
Không đặt nhiều hàng hóa tại lối vào
Người mua sắm thường có xu hướng đi sâu vào cửa hàng vì vậy họ dễ dàng bỏ lỡ những sản phẩm được đặt gần lối vào. Theo Paco Underhill, tác giả cuốn sách Why We Buy: Vào thời điểm khách hàng bắt đầu bước vào cửa hàng, họ sẽ bỏ qua những món hàng ngay lối vào mà đi ngay vào bên trong. Theo ông, chỉ nên đặt một số lượng nhỏ hàng hóa tại đây và nếu bạn có xe đẩy hoặc giỏ hàng cho việc mua sắm hãy để nó cuối lối vào và khách hàng sẽ phải đi hết khu vực ấy.
Sử dụng quầy thanh toán để bán hàng
Bạn có biết rằng 27% khách hàng mua thêm hàng hóa tại quầy thanh toán? Không gian bên cạnh máy tính tiền chiếm khoảng 1% không gian lưu trữ của cửa hàng nhưng có thể chiếm đến 7% doanh thu hàng năm. Thực tế, nếu bạn không tận dụng không gian thanh toán của mình, bạn đang bỏ qua rất nhiều tiền và cơ hội tăng doanh thu của cửa hàng. Sản phẩm tại quầy thanh toán nên đơn giản và rẻ tiền đủ để bạn không phải giải thích bất cứ điều gì cho khách hang.
Tạo điểm nhấn cho không gian cửa hàng
Dù bạn chọn cách thiết kế nào cho cửa hàng đi nữa cũng không quên tạo điểm nhấn cho nó. Hãy tạo một tâm điểm trong cửa hàng, đặt nó vào nơi bạn muốn làm nổi bật và vị trí của nó phải luôn dễ dàng nhìn thấy. Sau đó hãy xác định các mặt hàng bạn muốn đặt vào đó và trang trí thêm đèn để mang lại sự chú ý của khách hàng.
Khi làm như vậy sản phẩm của bạn sẽ được chú ý, và khi khách hàng bước đến quan sát nó, các sản phẩm xung quanh cũng được xem qua. Có thể hình dung như thế này, khách hàng bước đến xem kẹo chocolate Kitkat và có khả năng cao là họ sẽ mua bánh snack cạnh bên.
Ngoài ra, để tăng doanh thu, bạn có thể thu hút thêm sự chú ý của khách hàng bằng các backdrop về chương trình giảm giá, khuyến mãi.
Không nên để quá nhiều hàng hóa tại cửa hàng
Cửa hàng của bạn kinh doanh nhiều mặt hàng nhưng bạn chỉ cần trưng bày những sản phẩm tượng trưng để khách hàng biết những lựa chọn của họ. Điều này sẽ giúp không gian cửa hàng trở nên rộng rãi, khách hàng đánh giá sản phẩm của bạn tốt hơn, cảm giác cửa hàng được chăm chút chu đáo và khách hàng nhận thấy bản thân được trân trọng hơn.
Thiết kế những kệ hàng rộng rãi, sắp xếp hàng hóa ngay ngắn và hàng hóa không được để quá nhiều. Đảm bảo cửa hàng luôn sạch sẽ, gọn gàng, bạn có thể trang trí đèn màu nhưng vẫn luôn chắc chắn cửa hàng của mình đủ ánh sáng trắng để thuận tiện cho việc lựa chọn hàng hóa của khách hàng.
(TH Internet)
Và đừng quên ứng dụng phần mềm quản lý của Phần mềm Việt để quản lý bán hàng hiệu quả hơn nhé!
Tải bản dùng thử tại đây: Phần mềm quản lý cho nhà phân phối hàng tiêu dùng
Chia sẻ bài viết
Danh mục phần mềm
Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng
Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp
Phần mềm quản lý phân phối, bán sỉ, bán buôn
Phần mềm bán hàng vật tư thiết bị điện nước
Phần mềm quản lý bán hàng dược, thuốc thú y, thuốc thuỷ sản
Phần mềm quản lý bán hàng điện tử - điện máy
Phần mềm quản lý bán hàng phụ kiện, thời trang, mỹ phẩm
Phần mềm quản lý đại lý phân phối bia, nước ngọt, gas
Phần mềm quản lý bán hàng nông sản, thực phẩm, tiêu dùng
Phần mềm quản lý phương tiện vận tải logistics, container, chành xe
Phần mềm quản lý bán hàng nhôm kính xây dựng, kính cường lực
Phần mềm quản lý xưởng in offset, bao bì, quảng cáo
Phần mềm quản lý cầm đồ
Phần mềm quản lý gara ô tô
Phần mềm quản lý kinh doanh vật tư thiết bị y tế
Phần mềm viết theo yêu cầu lĩnh vực khác
Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.
Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
Đơn giản dễ sử dụng
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Cài đặt dễ dàng
Cập nhật tự động
Bảo mật
Hỗ trợ người dùng
Tối ưu hóa tài nguyên
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Cài đặt dễ dàng
Cập nhật tự động
Bảo mật
Hỗ trợ người dùng
Tối ưu hóa tài nguyên
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM VIỆT
Khám phá sự hiệu quả với Phần mềm Việt, chúng tôi sẵn sàng tùy chỉnh theo yêu cầu của bạn.
@2023 PHANMEMVIET. ALL RIGHTS RESERVED. PRODUCT BY MEKONGSOFT