Phần mềm quản lý khách hàng và những lợi ích tuyệt vời mà doanh nghiệp cần biết

Phần mềm quản lý khách hàng và những lợi ích tuyệt vời mà doanh nghiệp cần biết

Cùng với sự hội nhập và phát triển kinh tế hiện nay trên toàn thế giới khiến nhiều doanh nghiệp phải cạnh tranh khốc liệt về sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng khác nhau khiến lượng khách hàng trung thành ngày càng sụt giảm. Vậy thì giải pháp hiệu quả nào nên hướng tới để khắc phục tình trạng này. Phần mềm quản lý khách hàng chính là vấn đề then chốt giúp doanh nghiệp hiện nay.

Phần mềm quản lý khách hàng là gì?

Trước đây các doanh nghiệp đều quản lý thông tin khách hàng bằng cách thủ công như sổ sách hoặc hiện đại hơn là dùng Excel. Ngày nay song song với sự bùng nổ internet thì các công nghệ cũng phát triển kéo theo hàng loạt phần mềm quản lý ra đời. Ban đầu là các phần mềm lưu thông tin khách hàng dạng offline, sau đó là dạng lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây.

Phần mềm quản lý khách hàng là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng là hệ thống giúp người dùng lưu trữ thông tin kết hợp với các dữ liệu để phân tích, phân loại và tạo ra các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp. Trong đó các công ty thường dùng công cụ này với các mục đích như:

1/ Cần lưu trữ thông tin khách hàng để dễ dàng quản lý.

2/ Nắm được khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau.

3/ Cần quản lý các công nợ xuất phát từ khách hàng.

4/ Nhóm khách hàng thân thiết thường xuyên sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

5/ Cần chăm sóc khách hàng sau bán.

6/ Xây dựng quy trình và theo dõi hiệu quả bán hàng.

Các tính năng hữu ích của phần mềm quản lý khách hàng

Các tính năng hữu ích của phần mềm quản lý khách hàng

Với các doanh nghiệp việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Trong đó có thể kể đến như: 

Quản lý thông tin khách hàng chi tiết

Việc sử dụng phần mềm sẽ giúp các nhà quản lý lưu lại thông tin chi tiết của khách hàng như: tên, số điện thoại, địa chỉ, sản phẩm đã mua sắm,...Điều này giúp ích rất nhiều cho việc tìm kiếm, sàng lọc cũng như chăm sóc khách sau này.

Quản lý công nợ khách hàng chính xác

Thay vì sử dụng sổ sách hay các phương pháp thủ công khi khách hàng tới kỳ hạn thanh toán nợ như trước đây khiến các nhà quản lý rà soát mất rất nhiều thời gian. Cùng với đó là việc không thể tránh được sai sót trong quá trình đối soát khiến doanh thu cửa hàng bị ảnh hưởng. Chính vì vậy việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp bạn tra cứu nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản, nhanh chóng, chính xác.

Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Công cụ này còn giúp bạn nhanh chóng thu hút một lượng khách hàng mới, phân loại khách tiềm năng cũng như xác định nhóm khách mang lại nguồn doanh thu lớn nhát. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa ra chính sách chăm sóc phù hợp.

Nhận diện khách hàng tiềm năng

Dựa vào báo cáo nhà quản lý có thể dễ dàng nhận diện được khách hàng của mình theo độ tuổi, giới tính, lạ hay quen, mức chi để mua sắm trung bình,...Điều này sẽ giúp bạn xác định được đâu là khách hàng tiềm năng để có giải pháp chăm sóc thích hợp.

Tăng lợi nhuận kinh doanh

Đối với những doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý khách hàng giúp bạn chăm sóc được nhanh và nhiều khách hàng hơn. Đồng thời làm tăng số lượng khách hàng trung thành cũng như tăng doanh thu bán hàng chỉ sau 3-6 tháng.

Lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng nào phù hợp cho doanh nghiệp?

Sự bùng nổ của internet kéo theo sự phát triển công nghệ hiện nay thì phần mềm quản lý khách hàng cũng trở nên sôi động và đa dạng hơn bao giờ hết. Tùy theo nhu cầu thực tế của các đơn vị kinh doanh khác nhau mà sẽ có sự lựa chọn dạng phần mềm như lập trình sẵn hoặc viết theo yêu cầu. Cụ thể là:

Lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng nào phù hợp cho doanh nghiệp?

Phần mềm được lập trình sẵn

Phần mềm được lập trình sẵn hiện nay đang là sự lựa chọn của rất nhiều đơn vị nhờ sở hữu nhiều lợi ích to lớn. Có thể kể đến như:

- Đa phần các dạng phần mềm được lập trình sẵn vô cùng đa dạng nên các nhà quản lý có thể dễ dàng lựa chọn theo mục đích sử dụng của mình.

- Giúp tiết kiệm được tối đa thời gian nhờ vào việc các tính năng đều được lập trình sẵn và người dùng chỉ cần đăng ký để sử dụng.

- Đây là dạng phổ biến trên thị trường và được khá nhiều người sử dụng. Chính vì vậy mà thời gian làm quen sẽ trở nên nhanh chóng.

- Các phần mềm lập trình sẵn thường tích hợp các tính năng cơ bản nhằm đáp ứng tốt và hỗ trợ nhiều cho nhu cầu cũng như mục đích sử dụng cho các nhà quản lý.

Phần mềm viết theo yêu cầu

Phần mềm viết theo yêu cầu cũng là một dạng đang được nhiều người lựa chọn nhờ sở hữu các ưu điểm vượt trội. Trong đó những lợi ích của công cụ này có thể kể đến như:

- Đáp ứng được nhu cầu sử dụng đặc thù của công việc để trở nên hiệu quả hơn.

- Có tính bảo mật cao.

- Dịch vụ và tính năng được viết theo mong muốn của khách hàng.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về phần mềm quản lý khách hàng để các nhà quản lý có sự lựa chọn sáng suốt nhất. Việc sử dụng công cụ này chính là giúp bạn thúc đẩy quá trình hoạt động kinh doanh để nâng cao lợi nhuận cũng như tối ưu quá trình chăm sóc khách hàng của mình.

>>> Tham khảo:Đơn vị chuyên cung cấp phần mềm quản lý có sẵn, dễ sử dụng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý và kinh doanh.