13/12/2019 02:54
Thời trang, quần áo là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trên thị trường, đặc biệt là trong những mùa lễ, tết. Đây là mặt hàng có sức tiêu thụ lớn nên được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp, kinh doanh.
Vậy bạn đã biết ở Việt Nam, mở shop thời trang thì cần bao nhiêu vốn chưa? Cùng Phần mềm Việt tìm hiểu qua nhé!
Để xác định vốn mở shop thời trang là bao nhiêu chúng ta phải dựa vào quy mô và dòng sản phẩm kinh doanh. Cửa hàng quy mô lớn sẽ tốn chi phí hơn cửa hàng quy mô nhỏ về tiền thuê mặt bằng, nội thất, trang trí, nhân viên,… Còn dòng sản phẩm cao cấp, thương hiệu giá hàng nhập sẽ cao hơn rất nhiều so với dòng sản phẩm giá rẻ, tầm trung…
Dưới đây là một số chi phí bạn sẽ cần có trong bản kế hoạch tài chính vốn kinh doanh của mình trước khi quyết định mở shop thời trang bạn nhé!
Chi phí thuê mặt bằng để mở shop thời trang
Bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến trước khi lựa chọn mặt bằng. Nếu đồi tượng khách hàng hướng đến là những người có thu nhập ổn định, sống ở thành phố thì bạn sẽ tìm kiếm mặt bằng ở trung tâm thành phố. Giá thuê ở thành số sẽ rất đắt so với các nơi khác, trung bình tiền thuê mặt bằng từ 10 triệu cho đến 20 triệu/tháng. Nếu đối tượng khách hàng bạn hướng tới là những người có thu nhập thấp như sinh viên, công nhân thì nên thuê mặt bằng ở gần trường học và khu công nghiệp. Giá thuê sẽ rơi vào khoảng 5 – 7 triệu/tháng. Hãy lưu ý rằng thường bạn sẽ phải đóng cọc tiền thuê trước 3 tháng nên nếu bạn thuê nhà ở trung tâm thì sẽ tốn một số tiền khá lớn ban đầu đấy nhé.
Chi phí thuê nhân viên bán hàng
Nếu quy mô cửa hàng nhỏ, bạn chỉ cần thuê thêm 1 nhân viên để hỗ trợ việc kinh doanh của mình. Với quy mô cửa hàng quần áo lớn thì bạn sẽ cần từ 3 – 6 nhân viên để hỗ trợ việc sắp xếp và phục vụ khách hàng. Trung bình mỗi nhân viên bán hàng tại cửa hàng quần áo sẽ được trả mức lương khoảng 3 triệu đến 4 triệu/tháng, có thể thưởng theo doanh số bán được.
Đầu tư kênh online
Nếu chỉ sử dụng facebook để quảng cáo và kinh doanh thêm thì bạn cần đầu tư tiền chạy quảng cáo facebook hàng tháng để tiếp cận và giới thiệu các chương trình, sản phẩm bán hàng đến với khách hàng. Nếu quy mô cửa hàng lớn thì bạn nên có thêm website bán hàng để tạo thêm sự uy tín. Chi phí đầu tư tạo một website khoảng 5 triệu. Ngoài ra, bạn sẽ cần thêm tiền để chạy quảng cáo trên Google, thuê nhân viên SEO web. Chi phí chạy quảng cáo hàng tháng trên facebook khoảng 2 triệu, trên Google khoảng 3 triệu. Về SEO web có thể thuê bên các công ty cung cấp dịch vụ 2,5 triệu/tháng. Tính sơ sơ chi phí về cửa hàng ảo trung bình cho một tháng cũng khoảng 8 triệu đồng (không tính tiền lập web). Việc sử dụng kênh online để hỗ trợ bán hàng trực tiếp là cần thiết. Vì vậy nên đầu tư kênh online bài bản sẽ giúp việc kinh doanh của bạn tốt hơn nhiều.
Chi phí nhập hàng cho shop thời trang
Như phần mềm việt đã nói ở trên, tùy thuộc vào định hướng dòng sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh mà chi phí nhập hàng sẽ rất khác. Nếu bạn kinh doanh dòng hàng giá rẻ, ví dụ như giá nhập trung bình một sản phẩm khoảng 100.000đ, bạn nhập khoảng 100 bộ thì tiền vốn nhập hàng sẽ là 10 triệu đồng.
Đối với những sản phẩm có chất lượng cao, sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng và có giá bán cao thì tiền nhập hàng của bạn sẽ từ khoảng 70 triệu cho đến hơn 100 triệu. Với những bộ quần áo của các thương hiệu nổi tiếng có giá trị lớn khoảng vài chục triệu đồng thì bạn không nên nhập về kinh doanh mà chỉ nên nhận order giúp khách để hạn chế được rủi ro kinh doanh.
Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh quần áo thời trang thì thời gian đầu không nên ôm hàng quá nhiều. Bạn nên nhập những mẫu mới nhất, xu hướng thời trang nhất, nhập mỗi mẫu một ít và nên chọn những mẫu độc lạ để thu hút khách hàng. Kinh doanh quần áo có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cho nên thời gian đầu bạn chỉ nên nhập ít hàng để thăm dò thị trường và tìm hiểu về nhu cầu khách hàng tại khu vực bạn dự định kinh doanh, đồng thời xem lượng khách ghé đến cửa hàng mình như thế nào rồi mới quyết định có nên nhập nhiều hàng hơn vào đợt sau hay không.
Chi phí trang trí cửa hàng
Chi phí trang trí cửa hàng gồm có sơn sửa lại, lắp đèn, thuê thi công thiết kế, lát gạch, mua đồ trang trí…. Chi phí khoảng 20 triệu với cửa hàng nhỏ và hơn 50 triệu với cửa hàng lớn.
Chi phí nội thất
Bạn cần mua kệ tủ để trưng bày các phụ kiện thời trang, cây treo quần áo, móc áo, bàn ghế, tủ đựng đồ cho khách, gương cho phòng thay đồ và trang trí ngoài cửa hàng, ma đơ canh. Bạn có thể mua lại đồ cũ để sử dụng sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Chi phí đầu tư cho khoản này khoảng 50 – 70 triệu.
Chi phí trang bị phần mềm huản lý bán hàng
Để quản lý hiệu quả nhất cho shop thời trang, đòi hỏi bạn phải trang bị cho mình một phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn trong việc quản lý nhân viên, quản lý bán hàng, thu chi, công nợ và báo cáo thống kê. Bên cạnh đó bạn cần trang bị các thiết bị điện tử hỗ trợ như máy tính, máy in, máy quét mã vạch, camera. Chi phí đầu tư cho các thiết bị máy móc và phần mềm quản lý khoản 50-70 triệu.
Tham khảo bản dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang của phần mềm Việt tại đây nhé!
Chi phí Marketing
Để khách hàng biết đến cửa hàng quần áo của chúng ta, bạn cần chi tiền cho việc in tờ rơi quảng cáo, treo băng rôn ngoài cửa hàng. Đầu tư in bao bì thoe tên và logo của cửa hàng để khi khách hàng đến mua hàng có thể đóng gói và giúp giới thiệu cửa hàng mình tốt hơn. Chi phí đầu tư cho việc thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, give away, minigame,… Trung bình mỗi tháng dự tính chi phí cho mục này khoảng 3 triệu với cửa hàng nhỏ, và khoảng 10 triệu (hoặc hơn) cho những cửa hàng lớn.
Vốn dự phòng
Đây là nguồn vốn để phòng ngừa các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh. Tùy theo nhu cầu của bạn mà quyết định dự phòng bao nhiêu. Trung bình các shop kinh doanh thời trang sẽ dự phòng từ 20 triệu – 50 triệu.
Như vậy bạn đã nắm được phần nào chi phí để mở một shop thời trang tại Việt Nam. Nguồn vốn bạn cần rơi vào tầm 200 triệu với shop nhỏ và 500 triệu với shop lớn hơn.
Đừng quên trang bị phần mềm quản lý bán hàng cho shop thời trang của mình nhé!
Tham khảo bản dùng thử miễn phí tại đây: phần mềm quản lý shop thời trang
(Tổng hợp internet)
Chia sẻ bài viết
Danh mục phần mềm
Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng
Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp
Phần mềm quản lý phân phối, bán sỉ, bán buôn
Phần mềm bán hàng vật tư thiết bị điện nước
Phần mềm quản lý bán hàng dược, thuốc thú y, thuốc thuỷ sản
Phần mềm quản lý bán hàng điện tử - điện máy
Phần mềm quản lý bán hàng phụ kiện, thời trang, mỹ phẩm
Phần mềm quản lý đại lý phân phối bia, nước ngọt, gas
Phần mềm quản lý bán hàng nông sản, thực phẩm, tiêu dùng
Phần mềm quản lý phương tiện vận tải logistics, container, chành xe
Phần mềm quản lý bán hàng nhôm kính xây dựng, kính cường lực
Phần mềm quản lý xưởng in offset, bao bì, quảng cáo
Phần mềm quản lý cầm đồ
Phần mềm quản lý gara ô tô
Phần mềm quản lý kinh doanh vật tư thiết bị y tế
Phần mềm viết theo yêu cầu lĩnh vực khác
Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.
Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
Đơn giản dễ sử dụng
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Cài đặt dễ dàng
Cập nhật tự động
Bảo mật
Hỗ trợ người dùng
Tối ưu hóa tài nguyên
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Cài đặt dễ dàng
Cập nhật tự động
Bảo mật
Hỗ trợ người dùng
Tối ưu hóa tài nguyên
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM VIỆT
Khám phá sự hiệu quả với Phần mềm Việt, chúng tôi sẵn sàng tùy chỉnh theo yêu cầu của bạn.
@2023 PHANMEMVIET. ALL RIGHTS RESERVED. PRODUCT BY MEKONGSOFT