
Mách bạn 5 bí quyết quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả
Kinh doanh một cửa hàng văn phòng phẩm là việc không hề dễ dàng, bởi đối tượng khách hàng và số lượng hàng khá phức tạp. Nên dù với phương thức kinh doanh nào bạn cũng cần phải có cách quản lý hiệu quả.
Bài viết này phần mềm Việt sẽ mách bạn 5 bí quyết quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả, cùng tìm hiểu qua nhé!
- Bài trí của cửa hàng
Các cửa hàng văn phòng phẩm có rất nhiều các sản phẩm với chủng loại khác nhau, số lượng khác nhau và kích cỡ khác nhau. Việc sắp xếp khoa học giúp bạn có thể dễ dàng quản lý cửa hàng, theo dõi số lượng hàng hóa dao động trong cửa hàng để có thể cung cấp sản phẩm kịp thời nếu một sản phầm nào đó hết nhanh. Hơn nữa việc sắp xếp khoa học này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tìm kiếm thứ họ cần, và nếu họ gặp rắc rối bạn cũng có thể giúp họ mà không cần phải tìm kiếm sản phẩm đó ở chỗ nào:
+ Thiết kế các giá hàng song song và mỗi giá hàng có các ô khác nhau
+ Sắp xếp sản phẩm theo từng khu vực và chia mỗi sản phẩm có một không gian khác nhau
+ Ghi tên từng nhóm sản phẩm và dán ngay cạnh sản phẩm.
+ Hãy thiết kế bản đồ các loại sách ngay trước giá đồ ngoài cùng để khách hàng dễ tìm đến sản phẩm họ cần.
- Theo dõi các sản phẩm thường xuyên
Tại các cửa hàng văn phòng phẩm sự dao động của các sản phẩm rất cao, ví dụ như khu vực bán bút thường hết nhanh. Hãy để ý để bổ sung sản phẩm kịp thời. Và điều đó cũng cho bạn biết sản phẩm đó của bạn đang bán chạy hay không và từ đó bạn có thể đưa ra kế hoạch nhập hàng kịp thời nếu sản phẩm đó sắp hết.
Việc theo dõi sự thay đổi của các sản phẩm cũng giúp việc quản lý cửa hàng của bạn cũng giúp sự sắp xếp của bạn khoa học hơn, tránh sự lộn xộn giữa các khay hàng.
Nhiều khách hàng ra vào cửa hàng và họ để đồ lộn xộn không đúng khay để đồ đó, điều đó gây khó khăn cho khách hàng đến sau nếu muốn tìm hàng và việc theo dõi này thường xuyên phục vụ tốt nhu cầu khách hàng hơn.
- Hãy thuê nhân viên
Bạn nghĩ điều này tốn kém chi phí. Suy nghĩ đó là một sai lầm! Với một cửa hàng văn phòng phẩm không thể chỉ có một người quản lý. Số lượng khách hàng ra vào nhiều, số lượng hàng hóa đa dạng quá trình bán hàng hóa và quản lý cửa hàng sẽ gặp rắc rối nếu bạn chỉ có một mình. Sự sai sót trong quá trình kinh doanh sẽ khiến bạn tốn thêm chi phí và thời gian để kiểm tra lại.
- Quản lý kho
Kho đồ là nơi chứa đồ của cả cửa hàng, cần được quan tâm và quản lý một cách hiệu quả. Nếu không quản lý khoa học, bạn sẽ gặp rắc rối trong quản lý xuất nhập tồn, khó khăn khi mỗi lần tìm kiếm sản phẩm để bán, kiểm kê.
Hơn nữa, ở các cửa hàng văn phòng phẩm số lượng hàng hóa có số lượng khác nhau, nếu thất thoát sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh, lợi nhuận của cửa hàng bạn.
- Nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
Để quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả, phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu. Nhờ phần mềm, bạn sẽ không còn phải mất nhiều thời gian và công sức làm việc với giấy tờ, sổ sách, excel. Phần mềm sẽ giúp công việc quản lý cửa hàng của bạn nhẹ nhàng hơn, các báo cáo cuối tháng được tích hợp chỉ với click chuột.
Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng của phần mềm Việt tại đây:
Theo danhhangquangchau