Bạn cần bao nhiêu quyển sổ để quản lý bán hàng?

Bạn cần bao nhiêu quyển sổ để quản lý bán hàng?

Với phương pháp quản lý bán hàng bằng sổ sách thì một cửa hàng sẽ nhất thiết phải có những loại sổ sách sau phục vụ công tác quản lý và bán hàng:

Sổ khách hàng: đây là quyển sổ dùng để lưu lại toàn bộ thông tin của khách hàng từ tên, tuổi, nghề nghiệp, số điện thoại, nhu cầu, sở thích… Có thể nói rằng những thông tin khách hàng là tài sản dữ liệu quí giá nhất của một cửa hàng bán lẻ. Nếu như những dữ liệu này rơi vào tay đối thủ thì gần như là bạn đã mang tặng họ những khách hàng tiềm năng nhất và họ chẳng cần mất một chút tiền bạc hay công sức tìm kiếm nào. Những việc họ phải làm có chăng là chăm sóc khách hàng tốt hơn bạn và nhận những lợi nhuận lẽ ra là của bạn.

Sổ đặt hàng:Lưu lại thông tin khách đặt hàng hàng ngày để tránh bị lãng quên do lượng thông tin về mặt hàng, địa chỉ, màu sắc, giao hàng… của nhiều đơn hàng khiến não bạn không thể ghi nhận hết được. Cuốn sổ này cũng phải được bảo mật an toàn bởi nếu để lộ ra, đối thủ sẽ dễ dàng nẫng tay trên của bạn.

Số công nợ: Lưu lại thông tin các khách hàng còn nợ tiền hay nợ hàng. Công nợ với nhà cung cấp, ngày tới hạn nợ để có sự chuẩn bị tốt. Bên cạnh đó bạn cần ghi chép chi tiết những lần giao dịch với khách hàng để có thể đối chiếu công nợ khi cần.

Sổ thu chi: Lưu lại thông tin thu chi của cửa hàng trong một ngày, một tháng hay một năm kinh doanh.

Sổ quản lý hàng hóa: sổ quản lý sự thay đổi của hàng hóa, số lượng nhập vào, số lượng xuất ra, số lượng đã bán, số lượng tồn kho, những mặt hàng kí gửi…

Và các loại sổ khác nếu bạn thấy cần thiết cho việc quản lý.

Tính sơ sơ đã có ít nhất 5 cuốn sổ bạn cần nếu muốn quản lý tốt cửa hàng bán lẻ của mình. Bạn phải nhớ và ghi chép đầy đủ thông tin, bảo quản tốt những quyển sổ dày cộp này. Nếu bị trộm cắp hay hỏa hoạn thì mọi dữ liệu bị mất hoàn toàn, không thể khôi phục hay tìm lại được.

Tạm biệt sổ sách, quản lý hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng

Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn sẽ không còn phải ghi ghi chép chép, lúc nào cũng bên cạnh 3-5 quyển sổ dày cộm, lo sợ mất mát dữ liệu nữa.

Phần mềm tích hợp đầy đủ tính năng, thay thế hoàn toàn sổ sách! Bạn chỉ cần nhập liệu thông tin ban đầu (dễ dàng import từ excel qua). Sau đó mọi giao dịch từ đặt hàng, mua hàng, bán hàng sẽ được thực hiện nhanh chóng chỉ bằng thao tác tạo phiếu. Từ thông tin đó phần mềm sẽ tính toán thu chi, công nợ, doanh thu, lợi nhuận, tồn kho. Bạn dễ dàng xem các báo cáo này chỉ với một cú click chuột.

Quản lý danh sách sản phẩm

Bán hàng dễ dàng

Báo cáo chi tiết

Còn chần chừ gì nữa mà không tải ngay bản dùng thử miễn phí 2 tuần phần mềm quản lý của phần mềm Việt về trải nghiệm ngay.

Tải tại đây: Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng