Giải pháp quản lý hiệu quả cho ngành bán lẻ Việt Nam

Giải pháp quản lý hiệu quả cho ngành bán lẻ Việt Nam

Trong năm 2019 ngành bán lẻ của Việt Nam sẽ có nhiều khởi sắc. Điều mà các doanh nghiệp bán lẻ cần làm để đứng vững trên thị trường và tận dụng được những lợi thế chính là áp dụng công nghệ và thay đổi tư duy kinh doanh. Từ đó cải cách quy trình quản lý, điều hành cửa hàng đáp ứng xu hướng thương mại điện tử là những yêu cầu mang tính chiến lược quyết định đến sự thành công hay thất bại của mỗi doanh nghiệp tham gia thị trường bán lẻ.

Giải pháp quản lý hiệu quả cho ngành bán lẻ Việt Nam

Với phần mềm ERP cho ngành bán lẻ của Mekong Soft, dữ liệu tại các chi nhánh và tổng công ty sẽ được kết nối với nhau dễ dàng thông qua mạng Internet (dữ liệu được lưu trữ tập trung trên Server). Khi phát sinh bán hàng, nhân viên bán hàng cập nhập đơn hàng vào phần mềm (khách mua hàng, tên hàng, số lượng hàng bán, đơn giá, tổng tiền thu) lập tức dữ liệu được cập nhật lên máy chủ. Từ tổng công ty, bạn có thể theo dõi được doanh số bán hàng, số liệu hàng tồn kho ngay lập tức và dễ dàng phát hiện ra sai sót của nhân viên.

Ngoài ra, phần mềm ERP cho ngành bán lẻ sẽ cung cấp các báo cáo về doanh thu bán hàng trong ngày của từng chi nhánh. Hệ thống sẽ cho bạn biết doanh thu của từng nhân viên tại từng cửa hàng và tự động tính hoa hồng cho mỗi nhân viên. Mức hoa hồng của từng nhân viên bạn có thể khai báo trước trong hệ thống.

Tính năng trên phần mềm ERP cho ngành bán lẻ

Nhìn chung, phần mềm ERP cho ngành bán lẻ sẽ bao gồm nhiều module khác nhau với những tính năng đặc thù như:

+ Quản lý chuỗi cung ứng: toàn bộ thông tin tồn kho bán lẻ được phân phối đến các tổ chức, điều này hỗ trợ doanh nghiệp sắp xếp quy trình kinh doanh nhanh chóng.

+ Quản lý bán hàng: đơn giản hóa các quy trình hoạt động cho nhà bán lẻ bằng cách cung cấp thông tin chính xác về thị trường.

+ Quản lý dữ liệu doanh số: cho phép theo dõi mọi thỏa thuận bán lẻ với thời gian nhanh nhất cùng tất cả các thông tin để có thể phân tích, tìm vấn đề và đưa ra kết luận.

+ Kiểm soát thứ tự đơn hàng và các đơn hàng hoàn thành: theo dõi đơn đặt hàng của khách hàng, thực hiện các bước để cải thiện số lượng và sự hài lòng của khách hàng.

+ Quản lý chất lượng: đáp ứng nhu cầu của thị trường, phù hợp với tiêu chuẩn dịch vụ chất lượng cao.

+ Quản lý kế hoạch quảng bá: kiểm soát tốt các chiến dịch quảng cáo, PR và đáp ứng nhu cầu khách hàng

+ Hệ thống quản lý tài chính: sắp xếp chi tiết dòng chảy tài chính hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các chính sách tài chính và kế toán hiệu quả hơn.

+ Cơ sở dữ liệu khách hàng: thông tin liên lạc của khách hàng, lịch sử mua hàng và các tài liệu liên quan được lưu lại.

+ Quản lý nguồn nhân lực: thông tin của nhân viên bao gồm cả nhiệm vụ và năng suất làm việc.

+ Và những modul tùy chỉnh khác theo yêu cầu doanh nghiệp.

Xem thêm: phần mềm quản lý nhà phân phốicủa Phần mềm Việt