logo_header
Banner business newsBanner business news

Kiến thức kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng quan trọng thế nào ?

06/06/2022 04:15

tuyet-chieu-ban-hang-online-nhu-the-nao-hieu-qua-1654488940

Hiện nay, khi ngành khoa học và công nghệ phát triển như vũ bão thì chính con người sẽ được hưởng những thành quả đó. Những công việc tưởng như chỉ con người mới bao quát được triệt để thì ngày nay sự ra đời của máy móc, trang thiết bị, phần mềm ứng dụng lại giúp chúng ta làm tốt những nhiệm vụ đó. Điển hình như trong bán hàng, trước kia sẽ gồm hai đối tượng là người mua và người bán trao đổi trực tiếp với nhau nhưng giờ đây phần mềm quản lý bán hàng đã thực sự thay con người làm tốt hơn cả những gì ta mong đợi.

Việc các cửa hàng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đã không còn quá xa lạ, khi những phần mềm đó đem lại vô số những tiện ích nhất định cho chủ cơ sở. Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể chuyên nghiệp hóa quy trình bán hàng, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh của cửa hàng trong mắt các khách hàng. Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm còn giúp giảm thiểu sức lao động, giúp việc quản lý số lượng sản phẩm, việc – xuất nhập, thống kê doanh số bán hàng nhanh chóng, tiện lợi và chính xác nhất.

Tại sao bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Có rất nhiều người cho rằng sử dụng phần mềm này là thừa thãi và tốn kém hơn rất nhiều. Bởi chúng ta hoàn toàn chỉ cần có một chiếc sổ, ghi chép thật kỹ lưỡng lượng bán lượng nhập hàng ngày là đủ để quản lý được thông minh và hiệu quả rồi. Tuy nhiên, những bước ghi chép này mang tính thủ công rất cao, không đem lại hiệu quả nhiều như các phương thức hiện đại có thể mang lại cho bạn đâu:

● Quản lý được thu chi chính xác và tức thời, giúp bạn có ngay con số bạn cần vào bất cứ thời điểm này.

● Kiểm tra được số lượng kho hàng chính xác và cực kỳ nhanh chóng.

● Tính toán được lượng tiền trong từng ngày cụ thể, chi tiết, không để sót bất cứ chi tiết nhỏ nào trong suốt quá trình bán hàng.

● Kiểm tra và đánh giá được chất lượng, hiệu suất bán hàng của từng nhân viên bán hàng khác nhau.

● Cập nhật được nhanh chóng các nhà cung cấp, số lượng và mặt hàng được cung cấp tốt nhất.

● Có những bản báo cáo hàng ngày rất tiện dụng và chính xác, đánh giá được nhiều mặt cửa hàng.

Lưu ý khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Mặc dù xét về mặt lý thuyết thì những phần mềm quản lý bán hàng quả thật có công dụng tốt như vậy, tuy nhiên trong thực tế, để phần mềm quản lý bán hàng có thể đem lại những lợi ích 1 cách tối đa nhất thì ngoài tính năng của phần mềm, nó còn chịu ảnh hưởng bởi sự tác động đến từ người sử dụng.

Ví dụ, nếu cửa hàng của bạn chỉ có 1 nhân viên bán hàng trong 1 ca: 1 người làm ca sáng, 1 người làm ca chiều, điều này có nghĩa là 1 nhân viên sẽ phải biết cách thao tác và sử dụng phần mềm hiệu quả. Có như vậy thì phần mềm mới có thể phát huy hết tác dụng quản lý của mình.

Hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay đều sở hữu khá nhiều tính năng khác nhau giúp hỗ trợ nghiệp vụ cho cửa hàng. Chủ cơ sở cũng cần phải phân chia rõ quyền hạn, nhiệm vụ, trách nhiệm của từng nhân viên để tránh mọi sai sót, nhầm lẫn không đáng có xảy ra trong quá trình làm việc.

Mỗi người sử dụng phần mềm trước tiên cần phải dành thời gian để đi tìm hiểu cách quản trị hệ thống của phần mềm đó, sau đó mới có thể áp dụng phần mềm vào thực tế hoạt động. Có như vậy thì việc dùng phần mềm mới có thể giúp các bạn có thao tác nhuần nhuyễn và đem lại hiệu quả cao nhất.

Có thể trong thời gian đầu khi sử dụng phần mềm, bạn sẽ gặp khá nhiều bỡ ngỡ, lạ lẫm vì chưa thực sự quen với các giao diện cũng như cách sử dụng,… Tuy nhiên thường thì các đơn vị cung cấp phần mềm quản lý chuyên nghiệp sẽ tư vấn, hỗ trợ, trợ giúp các bạn làm quen dần với phần mềm, đồng thời hướng dẫn bạn cách làm việc, cách quản trị hệ thống sao cho phù hợp nhất.

Khi sử dụng bất kỳ phần mềm quản lý nào mà có sự đồng hành đến từ nhà cung cấp, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình sử dụng phải không nào?

Xem thêm : Nên lựa chọn và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất?

Cách lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm bán hàng

Chính vì những tiện ích đầy tân tiến mà các sản phẩm này đem lại nên càng lúc các chủ cửa hàng càng muốn sở hữu những phần mềm này. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều các địa chỉ cung cấp khác nhau. Hiểu được vấn đề mà các bạn đang gặp phải, dưới đây sẽ là lưu ý chúng tôi dành cho bạn trong quá trình lựa chọn dịch vụ:

● Dịch vụ chất lượng sẽ sở hữu những lập trình viên có kiến thức máy tính và kỹ năng sáng tạo phần mềm cao, đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn.

● Tham khảo các mức giá được thị trường đem đến để lựa chọn cũng rất quan trọng và cần được xem xét kỹ lưỡng.

● Thử nghiệm và feedback phần mềm liên tục để sửa đổi và tạo lập được phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.
Chúc bạn từ những thông tin mà chúng tôi chia sẻ và cung cấp sẽ tìm được phần mềm ưng ý, chất lượng nhất.

Công ty cổ phần phần mềm Mekong là đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm uy tín nhất hiện nay, đáp ứng được mọi yếu tố trên, hỗ trợ khách hàng lâu dài.

Các chức năng của phần mềm quản lý bán hàng MekongSoft

MekongSoft là một công cụ được ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý các khâu có liên quan đến việc bán hàng với tiêu chí đơn giản nhưng thân thiện với người sử dụng. Chức năng của phần mềm này được ứng dụng trong các phân hệ như: quản lý sản phẩm (bao gồm việc quản lý danh mục sản phẩm, in mã vạch, in nhãn và cập nhật giá mới), bán hàng (bao gồm quản lý việc bán hàng, giao hàng cũng như giảm giá, trả hàng), nhập hàng, quản lý người dùng (nhân viên bán hàng, nhà cung cấp và khách hàng), quản lý báo giá và báo cáo. Tuy nhiên, hôm nay chúng tôi xin chỉ giới thiệu về các chức năng đặc thù của phần mềm này đó là quản lý về bán hàng và quản lý khuyến mãi.

Quản lý bán hàng tiện ích

Một ưu điểm nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng MekongSoft này là nó có thể hỗ trợ cho các doanh nghiệp có quy mô lớn, nhiều chi nhánh khác nhau, ở nhiều địa điểm khác nhau. Phần mềm hỗ trợ bán theo sản phẩm, trên mỗi đơn hàng sẽ lưu lại tên của nhân viên bán hàng, các thông tin về khách hàng, thời gian thanh toán, hình thức thanh toán để dễ dàng kiểm tra lại lịch sử bán hàng. Bên cạnh đó, phần mềm này cũng quản lý việc giao hàng, có thể chuyển từ đơn đặt hàng online thành các phiếu bán lẻ, đồng thời có thể liên kết với các khoản thu chi và công nợ khách hàng, hỗ trợ đổi hoặc trả hàng và tìm kiếm được hóa đơn mà khách hàng giao dịch ở chi nhánh, cửa hàng khác, …

Quản lý thu chi

Phần mềm tự động quản lý thu chi, tính toán lợi nhuận, doanh số bán hàng của cửa hàng. Bên cạnh đó, phần mềm hỗ trợ thống kê công nợ, nhắc nợ, có thể xuất ra file excel để tiện theo dõi.

Quản lý hàng tồn

Phần mềm giúp hỗ trợ kiểm kê hàng hoá, quản lý tốt hàng tồn, bạn sẽ dễ dàng xuất dữ liệu về các mặt hàng còn tồn kho, các mặt hàng đã bán được, dòng sản phẩm bán nhiều,...giúp doanh nghiệp có những chiến lược nhập sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Quản lý khuyến mãi

Đây được coi là một chức năng giúp giảm bớt công sức cho người bán hàng bởi khi có các chương trình khuyến mãi hoặc tích điểm cho khách hàng thì phần mềm sẽ tự động áp dụng cho đơn hàng đó sau khi được cài đặt hoặc nếu như đối với hình thức tích điểm thì nó sẽ tự động lưu lại và trừ điểm nếu khách hàng sử dụng điểm tích lũy đó cho việc mua hàng. Như vậy, việc chăm sóc khách hàng cùng hiệu quả hơn.

Nếu khách hàng muốn tìm một phần mềm để quản lý bán hàng kinh doanh hiệu quả thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 09.1354.2025 - 09.4444.3558 để được tư vấn và hỗ trợ dùng thử phần mềm quản lý bán hàng MekongSoft mới nhất hiện nay nhé.

Đăng ký sử dụng bản dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng

Chia sẻ bài viết

Giải pháp phần mềm toàn diện

Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.

Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
pmv logo

Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực

Đơn giản dễ sử dụng
pmv logo

Đơn giản dễ sử dụng

Dịch vụ phần mềm của chúng tôi

Chúng tôi mang đến các dịch vụ công nghệ đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh. Từ phần mềm đóng gói, tư vấn giải pháp công nghệ và xây dựng phần mềm theo yêu cầu, chúng tôi cam kết giúp bạn tận dụng sức mạnh của công nghệ để phát triển doanh nghiệp của bạn.
https://api-pmv-cms.phanmemviet.com.vn/data/image/card/d986130e8ee046f8b070281dc52f3a9e-Layer_1-13.png

Phần mềm theo yêu cầu

Thu thập yêu cầu 

Thiết kế phần mềm 

Phát triển và kiểm thử 

Triển khai và hỗ trợ 

Bảo trì và nâng cấp

https://api-pmv-cms.phanmemviet.com.vn/data/image/card/c11443e8a3a34415b475b0829dc7c083-Group 924.png

Phần mềm đóng gói

Cài đặt dễ dàng 

Cập nhật tự động 

Bảo mật 

Hỗ trợ người dùng 

Tối ưu hóa tài nguyên

https://api-pmv-cms.phanmemviet.com.vn/data/image/card/83373d89c19145dba30dbc043dbdb246-Layer_1-12.png

Tư vấn giải pháp công nghệ

Đánh giá nhu cầu 

Phân tích và đề xuất giải pháp 

Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá 

Hướng dẫn triển khai và bảo trì 

Đào tạo chuyển giao kiến thức

Dịch vụ phần mềm của chúng tôi

Chúng tôi mang đến các dịch vụ công nghệ đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh. Từ phần mềm đóng gói, tư vấn giải pháp công nghệ và xây dựng phần mềm theo yêu cầu, chúng tôi cam kết giúp bạn tận dụng sức mạnh của công nghệ để phát triển doanh nghiệp của bạn.
https://api-pmv-cms.phanmemviet.com.vn/data/image/card/d986130e8ee046f8b070281dc52f3a9e-Layer_1-13.png

Phần mềm theo yêu cầu

Thu thập yêu cầu 

Thiết kế phần mềm 

Phát triển và kiểm thử 

Triển khai và hỗ trợ 

Bảo trì và nâng cấp

https://api-pmv-cms.phanmemviet.com.vn/data/image/card/c11443e8a3a34415b475b0829dc7c083-Group 924.png

Phần mềm đóng gói

Cài đặt dễ dàng 

Cập nhật tự động 

Bảo mật 

Hỗ trợ người dùng 

Tối ưu hóa tài nguyên

https://api-pmv-cms.phanmemviet.com.vn/data/image/card/83373d89c19145dba30dbc043dbdb246-Layer_1-12.png

Tư vấn giải pháp công nghệ

Đánh giá nhu cầu 

Phân tích và đề xuất giải pháp 

Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá 

Hướng dẫn triển khai và bảo trì 

Đào tạo chuyển giao kiến thức

Logo footer

@2023 PHANMEMVIET. ALL RIGHTS RESERVED. PRODUCT BY MEKONGSOFT

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM VIỆT

Khám phá sự hiệu quả với Phần mềm Việt, chúng tôi sẵn sàng tùy chỉnh theo yêu cầu của bạn.

@2023 PHANMEMVIET. ALL RIGHTS RESERVED. PRODUCT BY MEKONGSOFT