27/04/2022 09:31
Xây dựng hiện thống nhận diện thương hiệu là việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải làm, từ các doanh nghiệp lớn có vốn hóa hàng ngàn tỷ đến những doanh nghiệp vừa và nhỏ, và đặc biệt là các startup. Yếu tố này sẽ giúp đối tác tin tưởng vào bạn hơn, khách hàng thì có thể phân biệt được các sản phẩm của bạn và các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Vì thế, nếu hiện tại công ty chưa sở hữu các yếu tố nhận diện riêng thì ngay thời điểm này bạn cần phải sửa đổi. Sau đây là chi tiết quy trình xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, giúp bạn biết nên bắt đầu từ đâu để tạo được hệ thống nhận diện ấn tượng nhất.
Các bước xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu :
Đừng chủ quan bỏ qua bước này vì nó sẽ là yếu tố giúp tăng độ hiệu quả đối với khách hàng. Đây là yếu tố đặt “nền móng” đầu tiên để sau này các bước khác có thể dễ dàng thực hiện, tiết kiệm chi phí và gia tăng sự thành công cho ấn phẩm.
Những điều bạn cần làm lúc này là: xác định đối tượng khách hàng mục tiêu doanh nghiệp hướng đến, các giá trị mong muốn đem lại cho cộng đồng, tính cách thương hiệu, triết lý kinh doanh, bản sắc riêng,... nói chung là những thứ khác biệt của bạn hợp lại để kết hợp chúng tạo ra những đường nét đầu tiên, không bị đụng hàng với những thương hiệu khác, từ đó tạo được sự nổi bật. Hãy thật chú tâm vào bước này, đừng làm sơ sài vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới công ty sau này. Càng chăm chút kỹ lưỡng thì bạn càng có nhiều lợi ích từ nó.
>>> Xem thêm : Xây dựng hình ảnh thương hiệu bắt đầu từ đâu?
Khi đã thu thập được những thông tin “nền móng”, bạn sẽ xác định dễ dàng được hướng đi, cách phát triển ý tưởng sao cho phù hợp. Lúc này bạn sẽ truyền tải ý tưởng này lại cho các bộ phận liên quan để họ phác thảo lại theo những gì được yêu cầu. Khi đó bạn có thể nhìn lại xem những điểm nào còn chưa phù hợp, hay cần bổ sung thêm thì có thể nhờ sửa đổi. Càng làm kỹ thì bạn sẽ tốn ít thời gian phải chỉnh sửa lại, lúc này tưởng chậm mà hoá ra lại nhanh hơn bình thường.
Khi mọi ý tưởng được xem là hoàn hảo, có định hướng rõ ràng thì các nhà thiết kế sẽ thực hiện nốt nhiệm vụ là “thêu thêm hoa, dệt thêm bướm” để các ấn phẩm trở nên sống động và có sức hút đối với người xem hơn. Trong quá trình này những người có trách nhiệm cần phải theo dõi sát sao tiến trình thiết kế, đảm bảo mọi thứ phải chuyên nghiệp, đồng nhất với nhau, tránh đi lan man, không có hiệu quả.
Khi thiết kế được bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng thì cũng đừng quá khích mà làm kế hoạch truyền thông liên. Điều đầu tiên bạn cần làm là đi đăng ký bảo hộ thương hiệu. Đây chính là cách tốt nhất để bảo vệ công sức cũng như chất xám mà bạn đã đầu tư vào những ấn phẩm này. Bạn sẽ không còn sợ các đối thủ khác cố tình sao chép để chuộc lợi cho họ hoặc với mục đích làm giảm uy tín của doanh nghiệp. Đăng ký bản quyền thiết kế, bảo hộ thương hiệu giúp khẳng định chủ quyền, thể hiện tính chuyên nghiệp.
Khi đã tiến hành thủ tục đăng ký và được xác nhận từ các cơ quan có thẩm quyền thì lúc này bạn mới bắt đầu tiến hành in ấn thành phẩm và đem vào ứng dụng để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Hãy liên tục giám sát để xem trong quá trình thực hiện có vấn đề gì phát sinh hay không để kịp thời xử lý. Hãy nhớ rằng nếu mọi chuyện được phát hiện càng sớm thì sẽ càng gây ít thiệt hại.
Sau khi mọi việc hoàn tất, bạn sẽ đem ứng dụng những ấn phẩm này cho nội bộ công ty trước, sau đó mới lên các kế hoạch truyền thông để tăng độ nhận diện ra bên ngoài.
Không thể đảm bảo 100% những điều bạn làm sẽ gây được ấn tượng với khách hàng và tạo được sự khác biệt. Bất cứ công việc gì cũng đều có sai số của nó. Chính vì vậy khi triển khai các kế hoạch truyền thông bạn cần đánh giá mức độ của từng chiến dịch, trước và sau khi thay đổi có sự khác biệt nào, ảnh hưởng tốt hay xấu để có thể có bước chuẩn bị tiếp theo.
Hy vọng với những gì MekongSoft vừa chia sẻ thì bạn đọc đã biết được quy trình xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu như thế nào, từ đó có thể tự tạo được những ấn phẩm xuất sắc nhất nhé. Chúc bạn thành công!
Chia sẻ bài viết
Danh mục phần mềm
Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng
Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp
Phần mềm quản lý phân phối, bán sỉ, bán buôn
Phần mềm bán hàng vật tư thiết bị điện nước
Phần mềm quản lý bán hàng dược, thuốc thú y, thuốc thuỷ sản
Phần mềm quản lý bán hàng điện tử - điện máy
Phần mềm quản lý bán hàng phụ kiện, thời trang, mỹ phẩm
Phần mềm quản lý đại lý phân phối bia, nước ngọt, gas
Phần mềm quản lý bán hàng nông sản, thực phẩm, tiêu dùng
Phần mềm quản lý phương tiện vận tải logistics, container, chành xe
Phần mềm quản lý bán hàng nhôm kính xây dựng, kính cường lực
Phần mềm quản lý xưởng in offset, bao bì, quảng cáo
Phần mềm quản lý cầm đồ
Phần mềm quản lý gara ô tô
Phần mềm quản lý kinh doanh vật tư thiết bị y tế
Phần mềm viết theo yêu cầu lĩnh vực khác
Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.
Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
Đơn giản dễ sử dụng
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Cài đặt dễ dàng
Cập nhật tự động
Bảo mật
Hỗ trợ người dùng
Tối ưu hóa tài nguyên
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Cài đặt dễ dàng
Cập nhật tự động
Bảo mật
Hỗ trợ người dùng
Tối ưu hóa tài nguyên
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM VIỆT
Khám phá sự hiệu quả với Phần mềm Việt, chúng tôi sẵn sàng tùy chỉnh theo yêu cầu của bạn.
@2023 PHANMEMVIET. ALL RIGHTS RESERVED. PRODUCT BY MEKONGSOFT